Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

No Luc Cai Thien Chi So Nang Luc Canh Tranh Cap Tinh O Khu Vuc Djong Bang Song Cuu Long Bao Cong An Nhan Dan Djien Tu

Đồng Tháp quyết tâm cải thiện Chỉ số PCI năm 2023

Chỉ tiêu cụ thể và những nỗ lực không ngừng

Trong năm 2023, tỉnh Đồng Tháp đặt mục tiêu cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đạt từ 72 điểm trở lên và duy trì trong top 5 các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Để đạt được mục tiêu này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tập trung nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Những chuyển biến đáng kể trong công tác này cho thấy cam kết đổi mới, cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư tại Đồng Tháp.

Địa phương đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Theo báo cáo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong năm 2022, Đồng Tháp đã đạt 70,17 điểm PCI, tăng 1,77 điểm so với năm 2021. Điều này phản ánh những nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Chúng tôi xác định cải thiện PCI là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và nhà đầu tư."

Các biện pháp cụ thể

  • Đơn giản hóa và tinh gọn các thủ tục hành chính
  • Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính
  • Nâng cao năng lực cán bộ công chức trong giải quyết thủ tục hành chính
  • Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính
  • Tạo môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và cạnh tranh

Những biện pháp này được kỳ vọng sẽ giúp Đồng Tháp tiếp tục cải thiện PCI, thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai.


Comments